Tìm kiếm

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chăm sóc khách hàng trước khi bán hàng

Chăm sóc khách hàng trước khi bán hàng


Khi bạn quyết tâm lao vào làm một việc gì, nếu muốn chiến thắng, bạn phải hoàn thành mọi công đoạn. Và công việc bán hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó . Thǎm dò và lôi kéo khách hàng chỉ là sự khởi đầu cho một quá trình nhưng bạn phải có những bước chǎm sóc khách hàng theo cách truyền thống để hoàn thành quá trình bán hàng. Những người bán hàng thường không muốn chǎm sóc khách hàng, bởi lẽ đó chẳng phải là một công việc thú vị. Nhấc điện thoại lên vào gọi cho một người mà bạn chưa từng gặp mặt dường như là một việc làm khá táo bạo và không một chút cảm hứng nào. Bên cạnh đó, việc chǎm sóc những khách hàng này, những người mà bạn đã trò chuyện qua điện thoại nhưng họ chưa mua hàng của bạn hoặc đã rất lâu rồi họ không mua, sẽ khiến cho cuộc trò chuyện khó diễn ra trôi chảy. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta vẫn phải tỏ ra kiên nhẫn. Những cơ may luôn luôn ẩn chứa trong việc theo đuổi và chǎm sóc khách hàng.